Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Xiaomi bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam từ năm sau?

Xiaomi là một trong những nhà sản xuất điện thoại tới từ Trung Quốc và được ví như "Apple" của nước này. Với doanh số bán hàng "khủng" đến ngay cả những tên tuổi lớn cũng phải nể phục, Xiaomi đã tạo chỗ đứng vững chắc của mình tại cuộc đua smartphone khốc liệt.
Sản phẩm của Xiaomi thường được nhắc tới với ba từ: rẻ, cấu hình cao và đẹp.

Vào tháng Tư vừa qua, Xiaomi đã đặt ra kế hoạch mở rộng thương hiệu và thị trường của mình tại nhiều nước trên thế giới. Theo nguồn tin của GSMarena, các nước được hãng điện thoại này hướng tới gồm có Ấn Độ, Brazil, Nga, Mexico, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và cả Việt Nam.
Không giống như nhiều thương hiệu mới vào thị trường, người dùng Việt Nam tỏ ra khá thích thú và hào hứng với những smartphone của Xiaomi. Tuy mới chỉ được nhập về dưới dạng hàng xách tay, giá cao hơn nhiều so với niêm yết nhưng máy vẫn có số lượng bán ra tốt. Thậm chí trên nhiều diễn đàn công nghệ, người dùng đã tạo một mục riêng để trao đổi kinh nghiệm, mẹo vặt khi sử dụng máy Xiaomi.
Một trong những smartphone đạt số lượng bán ra kỷ lục, vượt doanh số bán của iPhone là chiếc flagship Xiaomi Mi4. Hiện chiếc máy này được bán theo đường "xách tay" tại Việt Nam giá trên dưới 9,5 triệu đồng, trong khi giá máy niêm yết chính hãng ở mức 6,8 triệu đồng.
Tuy nhiên sau nửa năm khi công bố kế hoạch, hãng điện thoại này vẫn chưa hoàn thành được dự định của mình. Hiện tại Xiaomi sẽ tập trung vào hai thị trường Ấn Độ và Indonesia trong khoảng thời gian còn lại của năm 2014.
Ông Hugo Barra - Phó chủ tịch Xiaomi cho biết họ cần mở rộng dần dần thay vì lên danh sách hàng loạt quốc gia như trước đây. Vì vậy, Việt Nam sẽ khó có thể nằm trong kế hoạch phát triển trong năm 2015 của Xiaomi.

Artikel Terkait

Xiaomi bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam từ năm sau?
4/ 5
Oleh

Berlangganan

Suka dengan artikel di atas? Silakan berlangganan gratis via email