Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Sự trở lại của Lenovo ở phân khúc bình dân và giá rẻ

LENOVO ĐANG ĐỐI MẶT VỚI NHIỀU ĐỐI THỦ ĐỒNG HƯƠNG

Cho đến tận tháng 4/2013, Lenovo là thương hiệu smartphone Trung Quốc duy nhất được nhiều người tiêu dùng Việt Nam biết đến. Với sự uy tín từ thương hiệu máy tính sẵn có trong nước, Lenovo đã lặng lẽ đưa vào thị trường các dòng smartphone có mức giá vừa phải phù hợp với đại đa số người dùng.
Sự trở lại của Lenovo ở phân khúc bình dân và giá rẻ
Các mẫu smartphone giá rẻ của Lenovo được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Ảnh: Lenovo
 Thực tế, các mẫu điện thoại của Lenovo được rất nhiều người lựa chọn và có đôi lúc, hãng đã chiếm lĩnh được thị trường smartphone giá rẻ. Những mẫu điện thoại của dòng S trẻ trung, dòng A cá tính cho đến dòng P với thời lượng pin siêu khủng đã tạo được cảm tình với rất nhiều người tiêu dùng, thậm chí các dòng sản phẩm của hãng liên tục đứng đầu bảng xếp hạng các thiết bị bán chạy nhất. Song, vị thế đó đã không còn giữ vững được lâu khi các hãng điện thoại Trung Quốc khác nhắm vào Việt Nam như một thị trường đầy tiềm năng.
Sự trở lại của Lenovo ở phân khúc bình dân và giá rẻ
Oppo đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ chính nhuwnxgh người đồng hương. Ảnh: Phonebunch
Lần lượt Oppo, Xiaomi, Huawei hay Haier bước vào cạnh tranh trực tiếp với Lenovo với các dòng smartphone có màn hình lớn, cấu hình cao và đặc biệt là giá thành cực kỳ cạnh tranh. Bên cạnh đó, các hãng điện thoại kể trên đã lựa chọn một cách tiếp cận thị trường có phần khôn ngoan khi họ lựa chọn những nhà phân phối có uy tín tại Việt Nam như FPTshop, Viettel hay Thế giới di động và sẵn sàng bỏ ra ngân sách lớn để phục vụ cho mục đích truyền thông, Oppo là một ví dụ điển hình. Bởi vậy, Lenovo đang tỏ ra thất thế trước những người đồng hương.
Sự trở lại của Lenovo ở phân khúc bình dân và giá rẻ
Lenovo đã có một quãng thời gian bỏ qua thị trường giá rẻ bằng việc sản xuất các mẫu mã cao cấp. Ảnh: Lenovo
Trong lúc “dầu sôi lửa bỏng” nhất, Lenovo lại tỏ ra khá hờ hững với việc phát triển thêm các mẫu mã mới để tiếp tục chiếm lĩnh thị trường, thay vào đó hãng lại phát triển các dòng sản phẩm cao cấp để cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn và tạm thời bỏ qua phân khúc giá rẻ đã làm nên thương hiệu của hãng. Sau một thời gian không thực sự thành công khi kết hợp cùng Intel trên các dòng sản phẩm cao cấp, Lenovo cũng đã chính thức quay trở lại với phân khúc thị trường quen thuộc.

SỰ TRỞ LẠI CẦN THIẾT

Nhằm chuẩn bị cho việc đẩy mạnh thị phần nhân dịp lễ cuối năm 2014, Lenovo đã bắt đầu bằng việc cho giảm giá các sản phẩm của mình, đặc biệt là các sản phẩm tầm trung và giá rẻ. Các sản phẩm như dòng A, P, S liên tục được hãng giảm giá và thu hút thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng, đặc biệt là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó dòng Vibe cũng được đưa xuống một mức thấp hơn để phù hợp với thị trường Việt Nam.
Sự trở lại của Lenovo ở phân khúc bình dân và giá rẻ
Lenovo đã bắt đầu cho sự trở lại bằng việc ôn định giá thành các mẫu điện thoại được ưa chuộng. Ảnh: Slando
Hiện tại, hãng chưa có kế hoạch cho ra mắt những mẫu smartphone giá rẻ mới, song, để đánh dấu cho sự trở lại của mình, Lenovo đang từng bước ổn định lại giá các dòng sản phẩm sẵn có bao gồm: S850, S650, A680, P780, S960 và đặc biệt là sản phẩm chủ đạo A859. Chiếc điện thoại A859 được Levovo bán ra vào tháng 3 với mức giá gần 5 triệu đồng, sản phẩm sở hữu cấu hình mạnh với vi xử lý lõi tứ MediaTek. RAM 1GB và màn hình IPS độ phân giải 5 inch. Lenovo đã coi A859 là một sản phẩm nắm vai trò giữ vững thị phần của hãng thuộc phân khúc tầm trung tại thị trường Việt Nam.
Sự trở lại của Lenovo ở phân khúc bình dân và giá rẻ
A859 - smartphone chủ đạo của Lenovo tại phân khúc bình dân giá rẻ. Ảnh: Techz
Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, mức giá 5 triệu đồng đã khiến A859 gặp phải rất nhiều sự cạnh tranh, đặc biệt là các mẫu điện thoại của Xiaomi và Oppo có cấu hình tương đương và giá thành rẻ hơn một chút. Sau một thời gian lãng quên, Lenovo đã chính thức cho giảm giá mẫu smartphone chủ đạo của mình xuống còn xấp xỉ 4 triệu đồng và dường như ngay lập tức, A859 gây ra hiệu ứng khá tốt trên thị trường. Thậm chí, một số chuỗi cửa hàng đã mạnh tay giảm giá A859 xuống dưới 3 triệu đồng nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng trong dịp cuối năm.
Lenovo đã trở lại với phân khúc quen thuộc của hãng và một lần nữa, người tiêu dùng Việt Nam lại đứng trước những cơ hội sở hữu những chiếc smartphone có giá thành phải chăng và hoàn toàn đáp ứng tốt mọi nhu cầu của mình.THEO: Người Đưa Tin

Artikel Terkait

Sự trở lại của Lenovo ở phân khúc bình dân và giá rẻ
4/ 5
Oleh

Berlangganan

Suka dengan artikel di atas? Silakan berlangganan gratis via email